Tuesday, November 28, 2006

Injection Proper

Syempre sana dapat nag aaral na ako para sa exam bukas....... pero k lang yan, nag dadownload naman ako ng lectures eh. ahihi.

Injection Laboratory Activity kanina!! wiiiii...

syempre binigyan na kmi ng mga gamit (sa wakas may supply nanaman ako ng alcohol na ma-aabuse sa bahay kahit na dapat para sa pasyente un) para sa activity. Tas ang unang biktima: Orange. Yung 20 pesos na orange galing Robinson's Grocery. OO. TWENTY PESOS ISANG PIRASO. yun na ung pinakamura. ay nako, siguro may ginto un sa gitna...

syempre after nun, puro butas na ung orange at nangangamoy zest-o orange flavor na ung kwarto. kaya ayun, start na ng "experience." ahehehehe.. TM

unang nagprisinta? Yung pair nina Jaypee. well actually si Jaypee lang nagprisinta tas um-oo na lang si Alvin. At syempre, dahil si Jaypee ay si Jaypee, ang tAGAL TAGAL TAGAL TAGAAAALL nya. Sobra. kukuha lang ng ipang-iinject (sterile water) an tagal na. All talk. buti si mam valera ung C.I. kung inde.. ay nako kung ako un, pinagalitan ko na sya dahil super slow at hesitant sya. What kind of a nurse..

anywaaaaaaayy..

KMI NAMAN! kmi second eh. haha! Intramuscular kmi dahil sina jaypee intradermal. ako una. so ayan.. tantsa kung saan i-iinject, make punas with alcohol the skin tapos..

"mam ganito ba?"

"inde mali paghawak mo.. (shows dremon)"

"ah.. ok.."

"..."

"sige myk, ito na ah..."

(Tusok, pasok buong needle)

(dremon nakalimutan mag aspirate) Mam: "mag aspirate ka muna.."

"ay oo nga.."

(aspirate tapos..)

"OOWWWWW....."

Dremon: "konti pa myk... (push na buong plunger) ayan.."

anyway.. basta yun. ung akin nga nung ako na ung iniinject reaction ko:

"ow. ow, ow, OW, OW, OW, OW!!! PUUUTAAAAAKKTEEE!!!!"

wii...

ung intradermal mali pa ako. ay nako... basta.

..

DAPAT NAG AARAL NA TALAGA AKO!!!

--------

Kwentong Commute:

Sa jeep, d mawawala ang isang fully uniformed nursing student. Laging may isang nakasakay. Obvious na ang Pinas ay isang nursing country.. wenks. lahat naman kaya ng nakakasakay ko competent nurses...

No comments: