Tuesday, December 19, 2006

The True Meaning of Katoxican

tsaran, andaming nangyari, try ko kwento lahat.

magsimula tayo sa..

Facade! at Lantern parade!


ayun talo kmi sa facade. ang facade ung ginagawa sa UPManila kung saan ung college nyo lalagyan nyo ng dekorasyon ang harapan o entrance. at dahil konti lang ang population ng nursing, ang 2nd years ang bahala sa facade. which is kmi.

grabe, lahat ng effort talagang binuhos namin dun, kahit sabihin pa ng mga higher years (or ng faculty.. hmp) na "wala na, huli na, sobrang late na." (yah, may nagsabi nyan, tanungin nyo na lang kay tooot)

ung judging kasi ilang araw din, eh nung pre judging ata wala pa kming nagagawa. dahil.. ewan, wala akong mabibigay na magandang rason. siguro tamad talaga mga tao nung una.

pero nung ginagawa na talagang tuloy tuloy na.. kahit na may mga konting away here and there. tsaka mga alitan na may theme na "acads o facade".. yah, nababasa mo to siguro. hehe.. mahirap din gumawa ng report no... at tumulong din ako sa facade. so dapat ba may reward na ako ngayon? pano ikaw?

anyway...

ung Lantern 2nd. wii.. la lang, pero sa tingin ko mas matino lantern namin(ay, baka magalit ung mga nanlait ng facade. ng CN na lang) kaysa dun sa first. la lang. at kinukulit ko pa si vincent (na taga pharm, na nanalo ng 1st nga) at joke joke na alitan. hehe.

Lantern parade masaya! hehe, iba talaga sya dun sa Diliman. la lang. pumuntaako sa lantern ng diliman at ang pange-este, nabore ako. pero dahil daw un sa technical difficulties so ok na ren.

Sa lantern, cheer cheer cheer!! haha. at ang laging sinasabi pag dumadaansa med: "Magnunursing kayo, pagdating ng panhon!" cheer. haha.

mas masaya nga lang kung parehong 1st ung facade at lantern. oh well..

at least mostcolorful daw sa cheering. coolness.

No comments: